Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Khám Phá Bán Đảo Sơn Trà Tại Đà Nẵng


Bán Đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng tôi có dịp tham quan thắng cảnh Sơn Trà với nhiều địa điểm tham quan thú vị như : Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, cây Đa ngàn năm tuổi, đỉnh bà cờ tiên,..Tại Sơn Trà gió mát quanh năm vì nơi đây cây cối um tùm, rừng cây xanh mướt được xem là lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng, đều thú vị hơn nữa là các bạn có thể ngắm những loài động vật quý hiếm như Voọc chà vá chân nâu loại động vật này sống rất nhiều trên bán đảo.





Giới Thiệu Sơ về Bán Đảo Sơn Trà :

Bán đảo Sơn Trà thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km về phía hướng Đông Bắc, tổng diện tích bán đảo là 60 km2, chiều dài khoảng 13 km, chiều rộng khoảng 5 km, chổ hẹp nhất là 2 km. Nhìn từ trên cao theo bản đồng Google Map bạn sẽ thấy Bán Đảo Sơn Trà và đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và Vịnh Đà Nẵng.

Sơn Trà có 4.000 hecta rừng trong đó có một phần được khai thác trồng cây công nghiệp, nơi đây hệ động vật và thực vật cũng rất đa dạng, núi Sơn Trà cũng sơ hữu những dòng suối đẹp như : Suối Tiên và Suối Đá rất đẹp và hoang sơ thích hợp cho những ai thích khám phá.


Bán đảo Sơn Trà Ngày Xưa :

Theo người dân kể : ngày xưa Sơn Trà là một hòn đảo có 3 ngọn núi, ngọn núi thứ nhất nằm ở phía Đông Nam tên là hòn Nghê vì nó có hình dạng giống như một con Nghê chồm ra biển Đông, ngọn thứ hai nằm ở phía Tây tên là ngọn Mỏ Diều vì có hình dạng như một cái mỏ của con Diều Hâu, ngọn thứ ba nằm ở Phía Bắc có tên là ngọn Cổ Ngựa vì nó có hình dáng dài vươn về phía ngọn Ngự Hải như cổ Ngựa. Lúc ấy đất chưa bồi như bây giờ, qua thời gian rất dài nên đất đã bội lên thành dãy đất chạy dài từ đất liền ra đảo tạo nên một bán đảo Sơn Trà ngày nay.
Ngày xưa đảo Sơn Trà rất hoang sơn và chưa được khai thác về ngành du lịch gì mấy.

Bán đảo Sơn Trà Ngày Nay :

Ngày nay bán Đảo Sơn Trà được nối liền với đất liền bằng một cây cầu treo Thuận Phước từ đó ngành du lịch đã phát triển vượt bật, vì Bán Đảo Sơn Trà sở hữu những thắng cảnh rất đẹp cho nên nơi đây là một địa điểm du lịch lý tưởng, ngày nay được các nhà đầu tư xây dựng những khu du lịch, mở những con quanh bán đáo.
Những khu du lịch nổi tiếng trên Bán Đảo Sơn Trà là : Bãi Rạng, Bãi Đa, Bãi Bụt, hay khu nghỉ ngơi Đông Dương. Những bãi tắm đẹp như : Mỹ Khê, bãi tắm Phạm Văn Đồng, T20 hay của những khu nghỉ ngơi như Furama, Sunny Beach, Olalani, hay Silver Shore Hoàng Đạt.

Con đường được xây dựng quanh bán đảo nhằm phục vụ du khách có cái nhìn tuyệt đẹp từ trên cao xuống thành phố Đà Nẵng và trên núi hiện đang được đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí Casino và các khu nghĩ dưỡng cao cấp khác.


Các địa điểm tham quan chính tại Bán Đảo Sơn Trà :

1. Đỉnh Bàn Cờ Tiên
2. Nhà Vọng Cảnh : ngắm sơn nước hữu tình của núi non Sơn Trà, ngắm đèo Hải Vân hùng vỉ, ngắm thành phố Đà Nẵng,..
3. Sân Bay Trực Thăng Cũ.
4. Cây Đa Ngàn Năm.
5. Ngọn Hải Đăng.
6. Chùa Linh Ứng.
7. Bảo Tàng Đồng Đình.
8. Bãi Đá Đen.
9. Khu du lịch Bãi Cát Vàng.
10. Bãi Bụt.
11. Bãi Trẹm.
12. Bãi Con.
13. Bãi Nam.
14. Bãi U.
15. Bãi Tranh.
16. Hang Dơi.
17. Hang Yến.

Chú ý : Khi lên núi Sơn Trà bàn đừng quên mang theo máy ảnh nhé, trên đường bạn sẽ gặp những đàn Voọc chà vá chân nâu, loài này rất hiếm nên đem máy ảnh theo làm vài tấm hình để kỷ niệm.

Bạn có thể tham gia các tour câu cá, ngắm san hô hoặc các địa điểm du lịch được tổ chức hàng ngày của các công ty tại Thành Phố Đà Nẵng tổ chức. Nếu các bạn thích nghĩ dưỡng thì ở đây có những khu nghĩ dưỡng có tầm nhìn rất đẹp tại đây để cho bạn chọn.

Hiện nay bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại Đà Nẵng nên đã được đưa vào lịch trình tour du lịch Đà Nẵng của các công trong du lịch tại Đà Nẵng và trên toàn nước.

Nếu bạn có đi du lịch bụi tại Đà Nẵng thì đừng quên list địa điểm du lịch Sơn Trà vào nhé, đây là một địa điểm du lịch đáng để bạn khám phá.


Nguồn: https://toptravels.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét